Welcome to NETGEAR
Đăng Ký Đăng Nhập Trợ giúp Sơ đồ website
 
Trang chủ > Tin tức > Tin công nghệ > Quản lý băng thông
Tin tức

Các nhà mạng cho rằng, sự cố cáp quang biển xảy ra liên tục trong thời gian gần đây là việc bất khả kháng, nhưng Việt Nam cần xây dựng nhiều tuyến cáp biển mới có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cung cấp cho khách hàng.

Trong hai ngày 2 – 3/3/2020, việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên hai tuyến cáp quang biển quốc tế AAG và IA đã lần lượt được hoàn tất, khôi phục hoàn toàn lưu lượng trên các tuyến cáp biển này.

Theo thống kê của Trung tâm thông tin mạng châu Á - Thái Bình Dương (APNIC), 3 doanh nghiệp Viettel, VNPT và FPT Telecom đóng góp tới hơn 95% tổng lưu lượng IPv6 của Internet Việt Nam.

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ TT&TT hôm nay, ngày 28/12 đã công bố Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet. Đây là công cụ đo kiểm chất lượng truy cập Internet đầu tiên được VNNIC phát triển dành riêng cho người sử dụng Internet tại Việt Nam.

Thông tin từ VNPT cho hay, tính đến tối ngày 1/4/2018, hệ thống cáp quang biển quốc tế APG đã có lại liên lạc 410G/430G, khôi phục được khoảng 95% dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển này.